ในยุคที่ใครหลายคน เลือกเลี้ยงสัตว์เป็นเพื่อนคู่ใจคลายเหงากันมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันมี Gadget มากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การดูแลสัตว์เลี้ยงของเราง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพดี ปลอดภัย มีความสุข หรือแม้แต่ช่วยให้เราสื่อสารกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ง่ายขึ้น ก็เริ่มมีออกมาวางจำหน่ายอย่างแพร่หลาย เราจึงขอรวบรวม 5 Gadget  สำหรับสัตว์เลี้ยงที่จะช่วยให้การดูแลเหล่าน้อง ๆ เป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น

1. อุปกรณ์ให้อาหารอัตโนมัติ
อุปกรณ์ให้อาหารอัตโนมัติไม่ว่าจะสำหรับน้องสุนัขหรือน้องแมว ต่างก็ช่วยให้เราสามารถให้อาหารสัตว์เลี้ยงได้โดยไม่จำเป็นต้องอยู่บ้าน ทั้งนี้การซื้อเครื่องให้อาหารอัตโนมัติควรคำนึงถึงปริมาณที่เครื่องนั้นสามารถให้แต่ละครั้งด้วยว่าสอดคล้องไปกับน้ำหนักตัวของสัตว์เลี้ยงเราหรือไม่ เพราะหากไม่คำนึงในจุดนี้ให้ดี อาจทำให้สัตว์เลี้ยงของเราขาดสารอาหารได้

 ประโยชน์ของเครื่องให้อาหารอัตโนมัติ

-       ลดโอกาสในการลืมให้อาหารสัตว์เลี้ยงได้

-       สัตว์เลี้ยงจะได้รับอาหารในปริมาณที่เหมาะสมและตรงเวลา

-       เจ้าของสามารถตั้งเวลาให้อาหารสัตว์เลี้ยงได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน หรือไปเที่ยวข้างนอกแล้วสัตว์เลี้ยงต้องอยู่ลำพัง

2. ปลอกคอ GPS
ปลอกคอ GPS นั้นมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งแบบใช้สัญญาณ Wi-Fi แบบใช้สัญญาณโทรศัพท์มือถือ หรือแบบใช้สัญญาณบลูทูธ ซึ่งในแต่ละแบบนั้นจะมีระยะทางการติดตามที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความต้องการของตัวเจ้าของเอง เช่น หากสัตว์เลี้ยงของคุณมีนิสัยขี้ซน ชอบเที่ยวเล่น ควรใช้ปลอกคอ GPS ที่มีระยะในการตรวจจับได้ไกลกว่าปกติ

ประโยชน์ของปลอกคอ GPS

-       ช่วยให้เราสามารถติดตามตำแหน่งของสัตว์เลี้ยงได้ตลอดเวลา ซึ่งมีประโยชน์ในกรณีที่สัตว์เลี้ยงหลงทาง คลาดกัน หรือเวลาไปเที่ยวเล่นนอกบ้าน

-       คลายกังวลหากคุณและสัตว์เลี้ยงต้องไกลกัน เพราะสามารถทราบตำแหน่งของน้องได้

-       ป้องกันการโจรกรรมสัตว์เลี้ยงได้

3. เครื่องเป่าขนสัตว์เลี้ยง
เป็นไอเทม ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป่าขนของสัตว์เลี้ยง ให้แห้งสนิทหลังจากอาบน้ำได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันก็มีเครื่องเป่าขนของน้อง ๆ ออกมาให้เลือกซื้อหลากหลายรูปแบบ หลากหลายราคา

 ประโยชน์ของเครื่องเป่าขนสัตว์เลี้ยง

-       ทำให้ขนของสัตว์เลี้ยงแห้งได้อย่างทั่วถึง ไม่มีจุดอับที่ทำให้เกิดเชื้อโรค

-       ฆ่าเชื้อโรค ที่เกิดจากความอับชื้นในขนได้อย่างทั่วถึง

-       ในบางรุ่นสามารถ ควบคุมอุณหภูมิแรงลมในการเป่าขนได้

-       สะดวก ปลอดภัย ทำให้ขนของน้องสวยเหมือนไปอาบที่ร้าน

-       ในบางรุ่นมีไอออนประจุลบที่ช่วยถนอมขนของสัตว์เลี้ยงให้สวยสุขภาพดี

4. กล้องหุ่นยนต์สำหรับสัตว์เลี้ยง
กล้องวิดีโอหุ่นยนต์สำหรับสัตว์เลี้ยงนั้น สามารถช่วยเหลือเจ้าของได้หลายอย่าง เช่น ให้อาหาร เล่นเป็นเพื่อนสัตว์เลี้ยง หรือแม้กระทั่งดูสัตว์เลี้ยงของเราภายในบ้านได้อีกด้วย ในบางรุ่นสามารถพูดคุยกับสัตว์เลี้ยงราวกับเราอยู่ในบ้านกับน้องเลยทีเดียว กล้องหุ่นยนต์สำหรับสัตว์เลี้ยงนั้น ควรคำนึงถึงความเหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณของคุณด้วย

 ประโยชน์ของกล้องหุ่นยนต์สำหรับสัตว์เลี้ยง

-       ช่วยให้เรามองเห็นและพูดคุยกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ แม้ว่าเราจะอยู่ห่างไกลกัน

-       ช่วยให้สัตว์เลี้ยงคลายเหงาได้ เพราะมีหุ่นยนต์เล่นเป็นเพื่อน

-       คลายกังวลของเจ้าของยามต้องอยู่ไกลจากสัตว์เลี้ยงได้

-       สามารถให้อาหารกับสัตว์เลี้ยง ในยามที่เจ้าของไม่อยู่บ้านได้

5. เครื่องเล่นเกมอัตโนมัติ
เครื่องเล่นเกมอัตโนมัติเป็น Gadget ที่ออกแบบมาเพื่อฝึกพัฒนาการของสัตว์เลี้ยงพร้อมทั้งยังช่วยเป็นเพื่อนให้กับสัตว์เลี้ยงของเราในยามที่เราไม่อยู่กับเหล่าน้อง ๆ อีกด้วยซึ่งเครื่องเล่นเกมอัตโนมัตินี้มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบเป็นลูกบอลเด้งออกมาเพื่อให้สัตว์เลี้ยงวิ่งไปตามเก็บ หรือเป็นเกมที่เมื่อเล่นไปสักพักจะมีขนมออกมาเพื่อเป็นรางวัลให้กับเหล่าน้อง ๆ

ประโยชน์ของเครื่องเล่นเกมอัตโนมัติ

-           เสริมสร้างพัฒนาการให้กับสัตว์เลี้ยงของคุณ

-           เป็นเครื่องเล่นที่ช่วยคลายเหงาให้กับสัตว์เลี้ยงได้

-           ช่วยเบาแรงให้กับเจ้าของสัตว์เลี้ยงได้มีเวลาไปทำอย่างอื่นได้มากยิ่งขึ้น

เหล่าทาสน้องหมาและน้องแมวที่มองหาตัวช่วยให้สัตว์เลี้ยงของเราสะดวกสบายแล้ว อย่าลืมมองหาตัวช่วยทางการเงินดี ๆ ให้ตัวเองด้วยบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส เพราะอย่าลืมว่าในช่วงเวลาที่ไม่คาดฝัน เราจำเป็นต้องมีตัวช่วยที่ไว้วางใจได้มารองรับทุกสถานการณ์เพราะหากเสาหลักอย่างคุณล้ม เหล่าสัตว์เลี้ยงก็อาจได้รับผลกระทบไปด้วย วางใจด้วยการเลือกบัตรกดเงินสดที่มอบสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าให้กับคุณมากที่สุด เช่น บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ที่สามารถกดเงินสดได้ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 30 วัน* หรือหากสมัครไว้แล้วไม่ได้ใช้ก็ไม่เสียดอกเบี้ย สำหรับใครที่สนใจสมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส สามารถสมัครได้ผ่านทางออนไลน์ที่ > https://www.umayplus.com/cashcard/applyform ตลอด 24 ชั่วโมง

*เพียงมียอดเบิกถอนเงินสดภายใน 30 วันหลังได้รับการอนุมัติ (เฉพาะยอดเบิกถอนภายในวันแรกเท่านั้น), หลังจบโปรฯ อัตราดอกเบี้ยปรับเป็นปกติ 19.8% หรือไม่เกิน 25% ต่อปี, กรณีผิดนัดชำระจะถูกปรับเป็นอัตราดอกเบี้ยปกติ, ดูเงื่อนไขได้ที่ www.umayplus.com, กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว