เชื่อว่าช่วงปลายหน้าฝนต้นหนาวเป็นช่วงที่หลายคนรอคอย เพราะเป็นช่วงที่อากาศเริ่มเย็นสบายและเหมาะกับการท่องเที่ยวมากที่สุดช่วงหนึ่ง หากใครที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ใช้งบไม่เยอะ และเดินทางได้สะดวก “เขาใหญ่” เป็นหนึ่งในสถานที่แรก ๆ ที่เราขอแนะนำว่าไม่ควรพลาด

ไม่ว่าคุณจะชอบท่องเที่ยวสายธรรมชาติ สายแอดเวนเจอร์ หรือสายคาเฟ่ชิล ๆ การไปเที่ยวเขาใหญ่ที่เดียวก็สามารถตอบโจทย์ได้ครบทุกแนว ดังนั้น วันนี้เราจะมาแบ่งปันลิสต์สถานที่เที่ยวน่าสนใจของเขาใหญ่เอาใจทุกสไตล์ เพื่อให้คุณเตรียมวางแผนให้พร้อมก่อนที่จะออกเดินทางในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้กัน!

 

สถานที่เที่ยวสไตล์ธรรมชาติ

เมื่อพูดถึงการเที่ยวเขาใหญ่ช่วงเข้าหน้าหนาว หลายคนอาจนึกถึงสถานที่เที่ยวธรรมชาติ และการท่องเที่ยวเชิงเกษตรก่อนเป็นอันดับแรก ๆ เพราะเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การพักผ่อนจากความวุ่นวายในเมืองได้เป็นอย่างดี และได้สัมผัสความสวยงามของทิวทัศน์ในบรรยากาศที่สงบ

·         อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

หนึ่งในสถานที่เที่ยวที่คนรักธรรมชาติไม่ควรพลาด ด้วยสภาพผืนป่าที่สมบูรณ์ และอากาศที่เริ่มเย็นสดชื่น ทำให้หลายคนเลือกเดินทางมาเพื่อเดินป่าสำรวจเส้นทางธรรมชาติ เที่ยวน้ำตก ส่องสัตว์ และดื่มด่ำไปกับทิวทัศน์อันงดงามของธรรมชาติ

·         บ่อน้ำผุดเขาใหญ่ หรือ น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง

ชมความสวยงามของบ่อน้ำที่ผุดตามธรรมชาติทั้ง 4 บ่อ โดยความพิเศษของสถานที่นี้ คือ จะมองเห็นน้ำในบ่อเป็นสีเขียวมรกต มีความใสสะอาด และที่สำคัญสามารถลงเล่นน้ำได้อีกด้วย

·         ไร่องุ่นพีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่

สัมผัสบรรยากาศไร่องุ่นบนพื้นที่กว้างท่ามกลางขุนเขา ชมโรงผลิตไวน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเรียนรู้วิธีการผลิตไวน์ พร้อมชิมไวน์รสชาติดี จากผลผลิตของทางไร่ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มาจากผลผลิตของทางไร่อีกมากมายจำหน่ายอีกด้วย

·         ฟาร์มโชคชัย

ฟาร์มโคนมที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักของหลายคนอยู่แล้ว เป็นสถานที่เที่ยวเชิงเกษตรที่เหมาะกับครอบครัว เพราะมีกิจกรรมหลากหลายสำหรับทุกวัย ตั้งแต่ กิจกรรมเรียนรู้เรื่องการเลี้ยงโคนม เวิร์กชอปทำไอศกรีม หรือการรีดนมด้วยตัวเอง นอกจากนี้ ทางฟาร์มยังมีบริการแคมปิงสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาค้างคืน พร้อมกับกิจกรรมสนุกๆ ให้เข้าร่วมอีกมากมาย

 

สถานที่เที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์

เขาใหญ่เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่รวบรวมกิจกรรมแอดเวนเจอร์สนุกๆ ไว้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชื่นชอบความท้าทาย ความสูง หรือความเร็ว ก็มีหลายสถานที่ในเขาใหญ่ที่คุณจะได้ไปสัมผัสทั้งความสนุก และความตื่นเต้น ปลายฝนนี้เตรียมเก็บกระเป๋าพร้อมลุยกันได้เลย

·         ไร่ทองสมบูรณ์คลับ

หนึ่งในสถานที่เที่ยวสไตล์คันทรีที่รวบรวมความมันส์ไว้ให้อย่างครบครัน ทั้งกิจกรรมขี่ม้า โรยตัว ขับรถเอทีวี โกคาร์ท และอื่น ๆ รับรองว่าสายแอดเวนเจอร์ต้องถูกใจทั้งกิจกรรม ทั้งบรรยากาศของที่นี่อย่างแน่นอน

·         Rancho Charnvee Country Club

สถานที่เที่ยวบรรยากาศสวยงาม และกิจกรรมที่มีให้เลือกหลากหลาย เช่น ขับเอทีวี กระโดดร่ม ขี่ม้า ตีกอล์ฟ เป็นต้น ทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวห้ามพลาดอีกที่ของเขาใหญ่เลยทีเดียว

·         Scenical World Water Park

สวนน้ำที่จะเปลี่ยนบรรยากาศการไปเที่ยวเขาใหญ่แบบเดิม ๆ ให้สนุกยิ่งขึ้น ด้วยเครื่องเล่นที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับทุกวัย ไม่ว่าจะเด็กเล็กหรือผู้ใหญ่ รวมถึงสามารถวางใจเรื่องความปลอดภัยได้ด้วยคุณภาพมาตรฐานระดับสากล และไลฟ์การ์ดที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

 

สถานที่เที่ยวสไตล์ชิล ๆ

หลายคนที่ไม่ได้ชอบทำกิจกรรมหนักๆ การนั่งจิบกาแฟชิล ๆ ถ่ายรูปสวยๆ ก็ถือว่าเป็นการได้มาพักผ่อนแล้ว ร้านคาเฟ่หรือร้านอาหารในเขาใหญ่จึงเป็นอีกความน่าสนใจทั้งในเรื่องอาหาร บรรยากาศ และมุมถ่ายรูป หนาวนี้เหล่าสายชิลเตรียมปักหมุดไว้ไปตามกันได้เลย

·         Pirom Café

คาเฟ่บรรยากาศดีท่ามกลางหุบเขา และทะเลสาบ อยู่ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นอกจากจะมีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายแล้ว ร้านยังถูกออกแบบมาอย่างสวยงาม มีมุมถ่ายรูปให้เลือกแบบไม่ซ้ำใคร ให้คุณได้นั่งชมวิว จิบกาแฟ และพักผ่อนในบรรยากาศสบาย ๆ

·         The Birder’s Lodge

อาคารไม้ 2 ชั้นที่ถูกออกแบบมาคล้ายๆ กับโรงเบียร์ปกคลุมไปด้วยไม้เลื้อยสีเขียวทั้งหลัง กลายเป็นจุดเด่นที่หลายคนอยากมาเช็กอินถ่ายรูปกัน นอกจากการตกแต่งจะสวยแล้ว ที่นี่ยังเป็นคาเฟ่นั่งชิล รวมถึงมีตลาดนัดเล็ก ๆ ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรต่าง ๆ ให้ได้เลือกซื้อกันอีกด้วย

·         Like A Mountain

ไฮไลต์ของคาเฟ่นี้ คือบริเวณรอบ ๆ ที่เป็นสนามหญ้ากว้าง ทุกคนสามารถใช้เวลาสบายๆ จิบกาแฟ ทานขนม และพักผ่อนบนเก้าอี้ผ้าใบสีขาวที่กระจายกันอยู่รอบสระน้ำ โดยจะได้รับความร่มรื่นจากเงาของต้นไม้ใหญ่ ทำให้การมาเที่ยวที่นี่เป็นการมาดื่มด่ำกับบรรยากาศที่หาไม่ได้จากในเมืองอย่างแน่นอน

 

จากสถานที่เที่ยวทั้งหมดที่เราแนะนำ ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบการท่องเที่ยวสไตล์ไหน นอกจากจะต้องวางแผนการเดินทางแล้ว การวางแผนค่าใช้จ่าย และการมีเงินสำรองไว้ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพื่อความอุ่นใจในการท่องเที่ยวที่มากขึ้น การ สมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ติดตัวไว้ ก็เป็นหนึ่งในการวางแผนการท่องเที่ยว และการเงินที่ดี หากเกิดเหตุไม่คาดฝันก็สามารถสั่งเงินโอนเข้าบัญชีได้ทันที สนใจเป็นเจ้าของบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย โดยสามารถสมัครได้ผ่านทางออนไลน์ และผ่านทาง Umay+ Application

 

*เพียงมียอดเบิกถอนเงินสดภายใน 30 วันหลังได้รับการอนุมัติ (เฉพาะยอดเบิกถอนภายในวันแรกเท่านั้น), หลังจบโปรฯ อัตราดอกเบี้ยปรับเป็นปกติ 19.8% หรือไม่เกิน 25% ต่อปี, กรณีผิดนัดชำระจะถูกปรับเป็นอัตราดอกเบี้ยปกติ, ดูเงื่อนไขได้ที่ www.umayplus.com, กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว