บัตรกดเงินสดเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เนื่องจากสามารถนำมาใช้จ่ายได้หลากหลาย ทั้งการกดเงินสด ชำระค่าสินค้า และบริการผ่อนชำระสินค้าต่าง ๆ หากใครยังไม่เคยมีบัตรกดเงินสดหรือกำลังจะตัดสินใจสมัครบัตรกดเงินสด วันนี้เราได้รวบรวมทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับบัตรกดเงินสดมาฝากกัน

 

เราสามารถมีบัตรกดเงินสดได้กี่ใบ

โดยทั่วไปแล้ว เราสามารถเป็นเจ้าของบัตรกดเงินสดได้หลายใบ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ออกบัตรให้ ซึ่งโดยปกติหากมีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาทต่อเดือน จะกำหนดให้มีบัตรกดเงินสดไม่เกิน 3 ใบต่อทุกสถาบันการเงิน

 

ซึ่งการพิจารณาจำนวนบัตรกดเงินสดที่อนุญาตให้ถือครองนั้นขึ้นอยู่หลายปัจจัย เช่น

·         รายได้และสภาพทางการเงิน : ธนาคารหรือสถาบันการเงินมักจะพิจารณารายได้และสภาพทางการเงินของผู้สมัครบัตรกดเงินสดก่อนอนุมัติบัตรให้

·         ประวัติการชำระหนี้ : การชำระหนี้ในเวลาที่กำหนดเป็นสิ่งที่สำคัญ หากคุณมีประวัติการชำระหนี้ที่ดี ธนาคารหรือสถาบันการเงินจะมีโอกาสอนุมัติบัตรกดเงินสดเพิ่มเติมให้กับคุณมากขึ้น

·         ประวัติกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงิน : ผู้ที่มีประวัติการเป็นลูกค้ากับธนาคารหรือสถาบันการเงินนั้น มีโอกาสในการได้รับการอนุมัติที่สูงขึ้นเพราะได้รับความเชื่อถือว่ามีความสามารถในการชำระบัตรกดเงินสดนั่นเอง

อย่างไรก็ตามการมีบัตรกดเงินสดหลายใบนั้น ควรศึกษาและเข้าใจข้อมูลทั้งหมดก่อนตัดสินใจเปิดบัตรเพิ่ม เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในอนาคต

 

สมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสได้กี่ใบ

สำหรับบุคคลทั่วไปสามารถสมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสได้สูงสุด 1 ใบ ต่อ 1 คน โดยทางเจ้าหน้าที่จะพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น รายได้ ประวัติการชำระเงิน และความสามารถในการชำระหนี้ของผู้สมัคร ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น

แต่อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่ผู้สมัครมีประวัติการชำระเงินที่ดี ความสามารถในการชำระหนี้ที่ดีและต้องการวงเงินที่สูงขึ้น บัตรกดเงินสดยูเมะ พลัส อาจพิจารณาอนุมัติให้เป็นเพิ่มวงเงินบัตรกดเงินสด Umay+ โดยพิจารณาจากปัจจัยอื่น ๆ เช่น อาชีพ สถานภาพทางการเงิน และประวัติเครดิตของผู้สมัครได้เช่นกัน

 

จำนวนวงเงินในบัตรกดเงินสดมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับอะไร

การพิจารณาวงเงินบัตรกดเงินสดนั้น ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินจะพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เพื่อกำหนดวงเงินที่เหมาะสม เช่น รายได้ ประวัติการชำระเงิน และความสามารถในการชำระหนี้ของผู้สมัครบัตรกดเงินสด

โดยปกติแล้ว วงเงินบัตรกดเงินสดโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30,000 - 100,000 บาท แต่อาจมีบางธนาคารหรือสถาบันการเงินที่อนุมัติวงเงินสูงถึง 200,000 บาท หรือมากกว่านั้น

ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อวงเงินบัตรกดเงินสด ได้แก่

·         รายได้ของผู้สมัคร : รายได้ที่สูงจะช่วยให้มีโอกาสได้รับวงเงินสูงมากขึ้น

·         ประวัติการชำระเงิน : ประวัติการชำระเงินที่ดีจะช่วยให้มีโอกาสได้รับวงเงินสูงมากขึ้น

·         ความสามารถในการชำระหนี้ : ความสามารถในการชำระหนี้ที่ดีจะช่วยให้มีโอกาสได้รับวงเงินสูงมากขึ้น

สำหรับวงเงินของบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส จะอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้ไม่เกิน 1,000,000 บาท โดยบัตรจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

·         บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส : สำหรับผู้มีรายได้ประจำตั้งแต่ 7,000 บาทขึ้นไป

·         บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส พรีเมียร์ : สำหรับผู้มีรายได้ประจำตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป

 

เอกสารที่ต้องใช้สมัครบัตรกดเงินสด

เอกสารที่ต้องใช้สมัครบัตรกดเงินสดโดยทั่วไปมีดังนี้

·         สำเนาบัตรประชาชน

·         สำเนาหน้าบัญชีธนาคารย้อนหลัง 3-6 เดือน

·         สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน

หากผู้สมัครเป็นอาชีพอิสระจะต้องแนบเอกสารแสดงรายได้อื่น ๆ เช่น หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย หรือเอกสารแสดงรายได้จากการประกอบธุรกิจ

 

อัตราดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดเป็นอย่างไร

อัตราดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดจะแตกต่างกันไปตามธนาคารหรือสถาบันการเงิน แต่ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทยนั้นระบุไว้ว่า สินเชื่อส่วนบุคคลที่ผู้กู้ซึ่งเป็นบุคคลธรรมดาขอกู้เงินจากธนาคารพาณิชย์หรือผู้ประกอบการธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (Non-bank) โดยไม่มีวัตถุประสงค์นำไปใช้ในการประกอบธุรกิจและไม่มีหลักประกัน จะคิดค่าดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมสูงสุดได้ไม่เกิน 25% ต่อปีและเป็นแบบลดต้นลดดอก ทั้งนี้ผู้สมัครบัตรกดเงินสดควรศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนสมัคร เพื่อจะได้วางแผนการชำระได้อย่างเหมาะสม

สำหรับอัตราดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสนั้นสามารถเบิกถอนเงินสดในอัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 25% ต่อปี ซึ่งถือว่าต่ำกว่าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด อีกทั้งมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ถือบัตรโดยการสามารถกดเงินสดในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นานถึง 30 วัน* อีกด้วย พร้อมผ่อนสินค้าในอัตราดอกเบี้ย 0% นานสูงสุดถึง 48 เดือน* (*ขึ้นอยู่กับโปรโมชันในแต่ละช่วงเวลา)

 

ขั้นตอนการขอเพิ่มวงเงินบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส

การขอเพิ่มวงเงินบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส สามารถดำเนินการได้ผ่าน Umay+ Application โดยทำตามขั้นตอนดังนี้

1.     เข้า Umay+ Application

2.     Login เข้าสู่ระบบยูเมะพลัส

3.     เลือกเมนู "บริการขอเพิ่มวงเงิน"

4.     กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และกด "ถัดไป"

        ·         หมายเลขโทรศัพท์

        ·         อีเมล

        ·         รายได้ประจำต่อเดือน

        ·         เอกสารแสดงรายได้ประกอบการพิจารณา

5.     อัปโหลด หรือ ถ่ายภาพเอกสาร ดังนี้

        ·         สำเนาบัตรประชาชน

        ·         สลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือน

        ·         บัญชีธนาคารย้อนหลังหรือ Statement

        ·         เอกสารแสดงรายได้อื่น ๆ หรือ เอกสารประกอบอื่น ๆ

6.     กด "ส่งข้อมูล" เพื่อยืนยันส่งเอกสาร และรอผลพิจารณาการขอเพิ่มวงเงิน

 

บริการ DREAMwallet บริการเบิกถอนเงินช่องทางใหม่จาก Umay+

DREAMwallet คือ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ มีรูปแบบการให้บริการโดยเบิกถอนเงินจากบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสไปที่ DREAMwallet เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการกับร้านค้าต่าง ๆ ซึ่งเป็นบริการใหม่สำหรับลูกค้าบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสโดยเฉพาะ

โดยผู้ถือบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส สามารถนำไปใช้กับจุดบริการที่มีสัญลักษณ์ VISA กับร้านค้าชั้นนำมากมาย เช่น Big C, Starbucks, EGV, Major Cineplex ฯลฯ โดยสแกนจ่ายผ่าน VISA QR Code ได้กว่า 6,000 ร้านค้าทั่วประเทศ หรือใช้ซื้อสินค้าที่แพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ ต่าง ๆ เช่น Shopee, Lazada TrueMoney Wallet และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

วิธีการสมัคร DREAMwallet

ผู้ถือบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสสามารถสมัคร DREAMwallet ได้ง่าย ๆ ผ่าน Umay+ Application ดังนี้

1.     เข้า Umay+ Application

       ·         ระบบ iOS ดาวน์โหลดได้ ที่นี่

       ·         ระบบ Android ดาวน์โหลดได้ ที่นี่

2.     เลือกเมนู "DREAMwallet"

3.     อ่านรายละเอียดและยอมรับเงื่อนไขของบริการ DREAMwallet

4.     ยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ด้วยรหัสใช้ครั้งเดียว (OTP) และกด "สมัครใช้บริการ"

5.     กรอกข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลบัตรกดเงินสด

6.     กด "สมัคร” พร้อมใช้งาน

 

หากคุณกำลังมองหาบัตรกดเงินสดไว้ตัวช่วยทางการเงินดี ๆ แบบครบทุกด้าน บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส พร้อมมอบความอุ่นใจในทุกสถานการณ์ ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าให้กับคุณมากที่สุด สามารถสมัครได้ง่าย หรือหากสมัครไว้แล้วไม่ได้ใช้ก็ไม่เสียดอกเบี้ยด้วย สำหรับใครที่สนใจสมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ได้ผ่านทางออนไลน์ที่ > https://www.umayplus.com/cashcard/applyform ตลอด 24 ชั่วโมง

 

*เพียงมียอดเบิกถอนเงินสดภายใน 30 วันหลังได้รับการอนุมัติ (เฉพาะยอดเบิกถอนภายในวันแรกเท่านั้น), หลังจบโปรฯ อัตราดอกเบี้ยปรับเป็นปกติ 19.8% หรือไม่เกิน 25% ต่อปี, กรณีผิดนัดชำระจะถูกปรับเป็นอัตราดอกเบี้ยปกติ, ดูเงื่อนไขได้ที่ www.umayplus.com, กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว